A B V High School Friends - Discussions (Questions were put by Dr.Muralidhar



A.B.V.High School Group Photo 1966 and 1967 batches


Q1. Explain ( Task given by  Sri Dr. Muralidhar 5th November 2023

            కరాగ్రే వసతే లక్ష్మి కర మధ్యే సరస్వతి

           కరమూలే భవే గౌరీ ప్రభాతే కర దర్శనం II

Comment by Sri.Mahendra Raju

1.చేయి వేళ్లు చివర్లు పని చేయడానికి ఉపయోగిస్తాం కదా .. పని చేస్తేనే డబ్బులు కదా .. అందుకే లక్ష్మి కరాగ్రే .. లక్ష్మి ధనానికి ప్రతీక కాబట్టి ..

అర చేయి మధ్య లో పుస్తకం పట్టుకుంటాం కదా చదవడానికి .. అందుకే సరస్వతి కర మధ్యే .. సరస్వతి జ్ఞానానికి ప్రతీక కాబట్టి ..

అర చేయి చివర్లో ఏది పట్టుకోవాలన్న బలం ఆధారం అక్కడనుంచే .. అందుకే కర మూలే గౌరీ .. గౌరీ శక్తి కి ప్రతీక కాబట్టి ..  

2. Comment by Smt.Sukumari

At end of the palm (at the end of finger tips goddes Lakshmi Devi resides, in the middle of the palm goddess Saraswati resides at the end of the palm goddess Gowrie Devi resides and therefore we have to see our palm immediately after weak up from the bed in the morning.

3. comment by Smt. Lalasa

            కరాగ్రే వసతే లక్ష్మి కర మధ్యే సరస్వతి

           కరమూలే భవే గౌరీ ప్రభాతే కర దర్శనం II

సంపదలనిచ్చు తల్లి లక్ష్మీ devi మన చేతి వేటి కొనల మీద నివసిస్తే, సరస్వతీ దేవి చేయి మధ్య భాగంలో , చేతి మూల ప్రదేశంలో పార్వతీ దేవి ఉంటుంది. అందుకనే ప్రొద్దున్నే చేతులను దర్శించుకోవాలి అని భావం.

అంటే ముగ్గురు దేవతలు అన్ని సంపదలిచ్చే అంటే ధనం, ధాన్యం, పశు సంపద మొదలైనవి ఇచ్చే లక్ష్మీ దేవి, అన్ని విద్యలను ( చక్కగా మాట్లాడడం,మంచి ఇతరులని ముగ్ధింప చేసే భాష,కవిత్వం మొదలైనవి )  ఇచ్చే సరస్వతీ దేవి, ఏ పని చేయాలన్నా మనకి శక్తి కావాలి, చేయి పైకెత్తాలన్నా, క్రిందకి దింపాలన్నా, ఏదైనా వస్తువుని పట్టుకోవాలి అన్నా మనకి శక్తి అవసరం. శక్తి లేకుండా మనం ఉండలేము. ఆ శక్తినిచ్చే తల్లి పార్వతీ దేవి మన చేతిమూలం లో ఉంటుంది. ఇలా ముగ్గురు దేవతలు మన చేతులలోనే ఉన్నారు అనే భావనతో మనము కళ్ళు తెరవగానే మన చేతులు మనం చూసుకోవాలి అని మన సనాతన ధర్మం  చెప్తుంది. 

ఆధ్యాత్మికపరంగా మనం ఉదయం లేవగానే భగవంతుని తలుచుకుంటే మన మనస్సులో కూడా సద్భావనాలు వస్తాయి. దీనిమూలంగా మనలో పాజిటివ్ స్పందనలు కలిగి మన పనులు  మనం సంతోషంగా ఆహ్లాదం గా చేసుకోవచ్చును. ఇందులో ప్రతి పదం ఒక మంత్రం. మంత్రమనగానే అందులో శక్తి ఉంటుంది. ఆ శక్తి మనలోకి వస్తుంది.ఇందులో "కర"  అనే శబ్దం  మళ్ళీ మళ్ళీ వస్తుంది. అంటే ఈ శబ్దం అంటే '' అనబడే అక్షరం, '' అనబడే అక్షరం రెండు కూడా స్వరపేటిక (వోకల్ కార్డ్స్) ని activate  చేస్తాయి. రాత్రంతా స్వరపేటిక కూడా విశ్రాంతి తీసుకుంటుంది కదా !  అది ఇంకొక లాభం. ఉదా : చంటి పిల్లవాడు కా ..ర్  అని ఏడుస్తాడు  అప్పుడు కూడా స్వరపేటిక ఆక్టివేట్  అవుతుంది.

విజ్ఞానపరంగా చూస్తే రాత్రంతా మనం కళ్ళు మూసుకుని ఉంటాం. అంటే శక్తి అంతా మన శరీరం లో ఉండి పోతుంది. మనం కళ్ళు తెరవ గానే ఆ శక్తి అంతా బయటకి వెళ్ళిపోతుంది. పూర్వ కాలంలో తపస్సు చేసుకునే ఋషులు కళ్ళు తెరిచి  కళ్ళతో చూస్తే ఆ ఎదుటి మనిషి భస్మయి పోయే వాడు. కౌశికత్సుడు కోపంగా కాకిని చూడగానే కాకి మలమల మాడిపోయి క్రింద పడిపోతుంది. అలా కళ్ళలో అంత శక్తి ఉంటుంది. కళ్ళు తెరిచి మన చేతులను ఈ శ్లోకం చదువుకుంటూ మనం చూసుకుంటూ ఉంటె ఆ శక్తి   బయటకి వెళ్లకుండా మళ్ళీ మన శరీరంలోకి వెళ్ళిపోతుంది. కొంత శక్తి వాతావరణంలోకి తిరిగి వెళ్లినా.

ఇంకొక లాభం ఏమిటంటే కళ్ళని ఒక సారి వేళ్ళ చివరకి, ఒకసారి మధ్యలో, ఒకసారి అడుగుభాగానికి అంటే పైకి క్రిందకి తిప్పడం మూలంగా మనకు తెలియకుండానే కళ్ళకి ఒక వ్యాయామం అవుతుంది.

Comment by  Dr. Muralidhar through voice record.

హరి ఓం ! మిత్రులందరికీ నా నమస్కారములు. నిన్న నేనడిగిన ప్రశ్నకి మంచి స్పందన వచ్చింది. అందరికి ఈ శ్లోకం అర్థమయింది. అయితే దానికి ప్రప్రథమంగా కరెక్టుగా జవాబు ఇచ్చిన మిత్రుడు   మహేంద్ర రాజు. అతను ఇచ్చిన జవాబు చాలా కరెక్ట్ గా ఉంది. Congratulations  మహేంద్ర !! లాలసమ్మ కూడా సరిగ్గానే వ్రాసింది. నీ విశ్లేషణ వేరే విధంగా ఉంది. కంగ్రాట్స్ లాలస !

ఈ శ్లోకం   మనం చేసే కార్యాలన్నిటిని చెప్తుంది. మనం సంపాదన చేసినా, ఖర్చుపెట్టినా చేతులమీదుగానే జరుగుతుంది. ఇందులో అంటే ఈ శ్లోకంలో  క్లుప్తమైన జ్ఞానం ఉంది. అదేమంటే  లక్ష్మి చంచల స్వభావం కలది. ఒక చోట నిల బడదు. అందుకే మన చేతిలో డబ్బు ఉంటేనే ఏదైనా ఒక వస్తువు వస్తుంది. అయితే  ప్రతి రోజు మనం డబ్బులు ఖర్చు పెడుతూనే ఉంటాం. మనం పూర్వజులు ఏమంటారంటే లక్ష్మి నీ కరాగ్రంలో  ఉంది. అందుకనే రోజు లక్ష్మి దేవిని పూజించు. కానీ ఒక్కటి గుర్తుంచుకోండి . ఆమె స్వభావాన్ని గుర్తు పెట్టుకోండి. లక్ష్మి దేవి ఎక్కడా స్థిరంగా నిలబడదు. బాగా డబ్బులున్నాయని గర్వ పడకు. ఇది మొదటిదానికి అర్థం.

సరస్వతి దేవి మనం చేతి  మధ్యలో ఉంది. మనం చేతి మధ్యలో ఉన్న వస్తువు జారీ పోదు. అలాగే మనకు వచ్చిన విద్య మననుంచి జారిపోదు. అందుకనే సరస్వతి దేవి మధ్యలో ఉంది.

మనం చేతిలోనే నాలుగు వేళ్ళకు బొటనవేలు కలిపితేనే శక్తి వస్తుంది. అక్కడే పార్వతి దేవి ఉంటుంది. ఇలా కరాగ్రంలో లక్ష్మి, మధ్యలో సరస్వతి, మూలంలో పార్వతి దేవి ఉంది. కరాగ్రే లక్ష్మి ఉంది . ఆవిడ స్వభావం తెలుసుకుని  పూజించండి. ఇదే క్లుప్తంగా అర్థం.

**********************************************************************************************

Q What is the difference between the wars of Ramayana and Mahabharata?

1.    1] The war between Rama and Ravana took place in T retayuga whereas Mahabharata yuddha took place in Dwapara Yuga.

2.    2] The cause for both are one and the same righteousness and unrighteousness dharma and Adharma and ultimately victory for Dharma.

3.     3] Ramayana war was fought between human beings and rakshasas. The soldiers who took in part in the battle were vanaras, bhallukam from ram side and rakshasas from Ravana’s side. Divya Astras are used only between Ram, Lakshman , Indrajit and Ravana. Big rocks and trees were the weapons.

4.   4]  In Mahabharat battle Kauravas had 12 akshowhin warriors where as Pandavas had 7 akshowhin sainyam comparatively less. Even then Pandavas could win the war as Dhrama was on their side. All Divya asthras were used by both the parties.

6.    5] Ramayana war took place for protecting and bring back a lady means Ram’s wife Sita

6] Where as Mahabharat battle took place because of the strong, powerful desire for the kingdom of the Kauravas and to keep Kshatra dharma of Pandavas.

7.   7]  During Mahabharat battle Bhagavad-Gita came into existence. The dialogues took place between Lord Srikrishna and Arjuna and due to Sanjay it was told to Dhrutarashta and the composer also could visualise and gave to us. It is a way of living. During Ramayana war no such thing.

8.    8] Rama had to build Ramsetu with the help of Vaanaras across Indian ocean and fought the battle on Ravana’s land. Where as Mahabarat battle took place on a decided place Kurukshetra and both the armies met and they fought for 18 days.  

9.  9]   As per the rules laid down Ramayana war took place. So long as Bhishma Pitamaha was alive the battle was as per the rules. After that they never followed any rules.

1110] Because of 3 women  ie., Maharani Kaikeyi (asking 2 boons and cause for Rama’s Vanavasam and King Dasharath’s death), Shoorpanakha( fell in love with Ram and Lakshman), Sita’s desire for Maya Ledi(golden Deer) were the causes. Duryodhan, Shakuni and Karna(misguiding Duryodhan in the name of friendship) were the 3 men for Mahabharat battle.

1111] Vibheeshana left his brother for the sake of Dharma in Ramayana battle whereas Bhishma Pitamaha was witnessing adharma right from the beginning and till his death he fought on the side of adharma in Mahabharat war. Same with others.



sS   Sri Sairam:

"శ్రీరామ రామేతి రమే రామే  మనోరమే

 హస్రనామ తత్తుల్యం రామనామ వరాననే

1. త్రేతాయుగంలో రామ రావణ యుద్ధం

2. ద్వాపరంలో కురు పాండవుల యుద్ధం విశ్లేషణ

ద దాన్నే మనం మహాభారత యుద్ధం గా చెప్పుకుంటాం. నిజానికి మహాభారత యుద్ధానికి మొదట్లో ఉన్న పేరు జయము లేక జయం అంటారు. ఈ రెండు యుద్ధాలకి తేడా ఏమిటి అన్నది ప్రశ్న?

ముందుగా శ్రీ రామ రావణ యుద్ధం గురించి విశ్లేషిస్తాను.

త్రేతాయుగంలో మానవులు అంటే మానవులు ఉంటారు , రాక్షసులు ఉంటారు. అన్ని జాతులవారు ఉంటారు.

రా   రామాయణాన్ని నేను తార్కిక దృష్టితోనే తర్కించదలచుకున్నాను. అసలు సంగతికి వద్దాం. అనేక వేల చిన్న సంఘటనల సమాహారమే మన చరిత్రలు. ఈ అల్లం తీసివేస్తే అసలు స్వరూపాన్ని పరిశీలిద్దాం.

తండ్రికిచ్చిన మాట ప్రకారం శ్రీ రామునికి మర్నాడు పట్టాభిషేకం జరుగవలసిన సందర్భం లో నార బట్టలతో సీతా లక్ష్మణుల సమేతంగా అడవులకు వెళ్ళాడు.

రామాయణంలో చాలా మహర్షులు కొంతమంది ముఖ్యంగా వశిష్ఠ, విశ్వామిత్రుల  వంటి వారు, అలాగే అగస్త్యుడు శ్రీరామునికి మార్గదర్శనం  చేసి విజయం సాధించి పెట్టారు. అలాగే లోకానికి  గాయత్రీ మంత్రం, ఆదిత్య హృదయం, బల, అతిబల, వాటితో పాటు అస్త్ర శస్త్రాలను ముఖ్యంగా రాక్షస పెద్దలు, రామలక్ష్మణులు మాత్రమే యుద్ధంలో వాడారు. కానీ సామాన్య రాక్షసులు కానీ, వానరులు కానీ అస్త్రశస్త్రాలు వాడినట్లుగా పేర్కొనబడలేదు.

  శ్రీరాముడు కేవలం మానవ క్షత్రియుడిగానే పోరాడాడు.

యుద్ధం అంటేనే ఎత్తుకి పై ఎత్తు వేయటం. ఏదోవిధంగా దుర్మార్గులైనటువంటి  శతృవుల నాశనం తప్పదు.  కొన్నిసార్లు అధర్మాన్ని అధర్మంతోనే జయించాలి. ఆ రాజనీతినే శ్రీరాముడు వాలిని చంపటానికి పాటించాడు.మిగిలిన వానరవీరులందరూ  జాంబవంతుడు కూడా పెద్ద పెద్ద వృక్షాలతో, కొండ రాళ్లతో యుద్ధం చేసారు. అంటే త్రేతాయుగంలో వారందరూ శారీరకంగా బలవంతులన్నమాట. శ్రీరాముడు కూడా మామూలు మనిషి లాగానే బాధ పడ్డాడు. ఎక్కడా తన మహిమలను ప్రదర్శించ లేదు. శ్రీరాముని యొక్క జన్మ కూడా విచిత్రమే. పుత్రకామేష్టి యాగఫలం  ద్వారానే  జన్మించాడు. దేహాల కలయిక వలన కాదు. కొన్ని ప్రత్యేకమైన మంత్రధ్వనుల నుండి ఉద్భవించిన శబ్దం ద్వారా జన్మించారు. అంటే త్రేతాయుగంలోనే భారతవర్షం శాస్త్రీయపరంగా ఎంతో అభివృద్ధిని పొందింది అని తెలుస్తుంది. అలాగే సీతాదేవి జన్మ కూడా శాస్త్రీయపరంగా ఒక అద్భుతమే. ఎక్కడో భూమి లోపల ఒక పీఠికలో  ఊపిరి సలపకుండా జన్మించిందంటే   సీతాదేవి యొక్క జీవకణాలు ప్రత్యేకంగా నిర్మానించబడ్డాయి అని అనుకోవాలి. రామాయణామంతా కొన్ని అద్భుతాలతో కూడిన శాస్త్రీయ సమ్మేళనం

రామాయణాన్ని విశ్లేషించడం అంత సులభ సాధ్యం కాదు కాబట్టి ఒక శాస్త్రీయ దృక్పథంతో విశ్లేషించాను. క్లుప్తంగా చెప్పాల్సివచ్చింది కాబట్టి ఉన్నదానితో వివారించే ప్రయత్నం చేశాను. అంతే కాక శ్రీమద్రామాయణం  తర్కించబడినటువంటి శాస్త్రీయమైన, గాఢమైన, లోతైన, సూక్ష్మమైన ఎన్నో విషయాల సమాహారమే యోగవాసిష్ఠం.

యూదుల (జెవ్స్) పవిత్ర గ్రంథమైన మతగ్రంథం " కబళ"  కి మరియు యోగవాసిష్ఠ కి దగ్గర సంబంధం ఉంది. నేను ఈ కబళ గ్రంథాన్ని చాలా శ్రద్ధగా   పఠించాను. నేను నా జ్యూయిష్ మిత్రుడు Avikraner తరచూ ఈ విషయం మాటాడుతూ చర్చించేవాళ్ళం. ఒక్క ముక్కలో చెప్పాలంటేశ్రీరామ రావణ యుద్ధంలో  వానర సైన్యమంతా కేవలం తమ దేహబలం మీదే ఆధారపడ్డారు. అస్త్రశస్త్రాలు కొందరికే పరిమితం. యుద్ధాన్ని నడిపింది మహర్షులు .   శ్రీమద్రామాయణంలో

మహాభారత యుద్ధం లో చాలా తార్కాణాలు ఉన్నాయి విజ్ఞానపరంగా పరిశీలిస్తే.  మన భారతదేశం ఎన్నో ఏళ్ళనుంచి శాస్త్రీయపరంగా, విజ్ఞానపరంగా ఎప్పుడు ముందంజలో ఉందన్న విషయం కుంతీదేవి ద్వారా . నిరూపించబడింది.కుంతీదేవి ద్వారా మహార్షుల యొక్క అద్భుత ఉపాసన మంత్రాల ద్వారా సూర్యుడు, యముడు, వాయుదేవుడు, ఇంద్రుడు, అశ్విని దేవతలా ద్వారా భౌతిక సంయోగం లేకుండానే వారి అంశలతో పుత్ర సంతానం పొందారు. మహాభారత యుద్ధం రామరావణ యుద్ధం కన్నా కష్టతరమైంది. అందులో ముఖ్యంగా భీష్ముణ్ణి, ద్రోణాచార్యుని జయించటం అసాధ్యం. ఇక తప్పనిసరియై, న్యాయాన్ని నిలబెట్టటానికి, ధర్మాన్ని నిలబెట్టడం కోసం భీష్ముణ్ణి శిఖండి ద్వారా కూల్చాడు. భీష్ముడిలాంటి మహాత్ముడు తమ ఇంటి కోడలికి వస్త్రాపహరణం జరుగుతుంటే వారించే ప్రయత్నం చేయలేదు. ద్రోణుడు కూడా వారించే ప్రయత్నం చేయలేదు. అలాగే కర్ణుడికి కూడా మరణ శిక్షలు పడ్డాయి. మనకు కొన్నిసార్లు పరిస్థితులు ప్రతికూలంగా ఉన్నట్లుగా అనిపిస్స్తుంది. పాండవుల అరణ్య, అజ్ఞాత వాసాలు వారికి కలిసి వచ్చాయి. భీముడు హిడింబాసురుణ్ణి, బకాసురుణ్ణి, కీచకుడిని చంపాడు. అర్జునుడు పశుపతాస్త్రాన్ని సంపాదించాడు. హిడింబాసురుడు, బకాసురుడు, కీచకుడు వంటి రాక్షసులను సంహరించారు. ద్రౌపది  వంటి మహాపతివ్రతను భార్యగా పొందారు. మొత్తం మహాభారత యుద్ధాన్ని శ్రీకృష్ణ పరమాత్మ త్రిశూలధారియైన శివుడు కలిసి శత్రుసంహారం చేయటం జరిగింది.

        శ్రీకృష్ణుడు పరమాత్మ అయితే అర్జునుడు జీవాత్మ.  చివరకు శ్రీకృష్ణుడి నిర్యాణం చెందేముందు బలగర్వితులైన తన కుమారులనందరిని, యాదవ వీరులందరిని దుర్వాస మహామునిని సాధనంగా తీసుకుని నాశనం చేశాడు. బయట పడ్డ కొంతమంది యూదులుగా చలామణి అవుతున్నారు.(ముదిగొండ ఇందు శేఖర్ గారి చారిత్రాత్మక నవల హైందవి ఆధారం) మొత్తం ప్రపంచానికి విజ్ఞానదాయకమైన భగవడ్డగీత అనే గ్రంథాన్ని మహాభారత యుద్ద్ద సందర్భంలో మనకు అందించిన విజ్ఞాన దీపిక. మహాభారత యుద్ధంలో ప్రపంచంలోని అన్ని దేశాలవారు పాల్గొనడం ఒక విశేషం.అలాగే భీష్ముడి ద్వారా విష్ణు సహస్రనామ స్తోత్రం మనకు అందింది. అందింది.  మహాభారత యుద్ధాన్ని శ్రీకృష్ణుడే నడిపించాడు అందడానికి తార్కాణంగా శ్రీకృషుని నిర్యాణం తర్వాత అర్జునుడి పరాక్రమం ఎందుకు పనికి రాలేదంటానికి మాములు దొంగల చేతిలో ఘోరంగా  ఓడిపోయాడు.

Dr. Mahendra Raju :

మంచి ప్రశ్న  .. ❤️

త్రేతా యుగంలో రామునికి, రావణునికి మధ్య జరిగిన యుద్ధం  వేరు వేరు ప్రవృత్తులు కలిగిన వేరు వేరు జాతుల మధ్య .. మనుషులు రాక్షసలు మధ్య .. 

ఇక ద్వాపర యుగంలో కౌరవ పాండవుల మధ్య జరిగిన యుద్ధం .. జాతుల మధ్య .. మంచి చెడుల మధ్య దూరం కుంచించు కొని పోయి .. ఒకే కుటుంబంలో అన్నదమ్ముల మధ్య ..

ఇక కలి యుగంలో ఆ యుద్ధం అంతర్ముఖం .. తనలోని మంచి చెడుల మధ్య జరిగే సంఘర్షణ .. వివిధ రూపాల్లో సమాజం పై .. మతాల పై .. దేశాల పై విజృంభిస్తున్న వైషమ్యాలు గా చూస్తున్నాం ..

అందుకేనేమో .. ద్వాపరం లోనే కృష్ణుడు గీతోపదేశం చేశాడు కలి యుగ వాసుల కోసమే అన్నట్టు .. అంతర్ముఖులై ఆత్మావలోకనం తో ఆత్మ దర్శనం చేసుకోవడానికి .. 

ఆ మంచి చెడుల మధ్య జరిగే సంఘర్షణ బాహ్య ప్రపంచంలో వికృత రూపం ధరించ కుండా ఉండడానికి .. 'లోకాః సమస్త సుఖినో భవంతు' అవ్వడానికి ..

☺️

Sri Venkat Reddy : The battle between Rama and Ravana was done for the sake of establishment of Dharma. The battle at the time  Mahabharata was for the sake of piece of Land.  No violations took place in Rama,  Ravana yuddah which are framed at the time of that yoga. But many violations took place in Mahabharata yuddah from both sides.

Smt Kalpana: In Ramayana and Mahabharath battle the result is the one and same as the cruel  and bad people will be killed and the honest and soft kinded people will be saved .

Mr, Murthy: Muralidhar. The War fought in  Ramayan was to protect a woman from evil clutches of Ravana who lacked the moral and ethics  and wanted to coerce. any women to his liking    The war  of. Mahabharata. Was  fought Righteous Ness and restore Dharma along with protecting  modesty of a Woman   who was humiliated.

Smt Sukumari : I think both Yudh fought for women's honour...sidelining other issues.Please excuse me if I am wrong...if you go deep many reasons are there.🙏🙏🙏🙏🙏🙏

 Murthy: In the war of Ramayana all the dead vanaras were alive with sanjeevini which was brought by Hanuman, where as the dead Rakshasas of Ravana were thrown into the sea by Ravana's soldiers, so that the morale of their rakshasas wont  get dented as they were high in numbers. This was clearly mentioned in Mandaram, which was written by Vavilakolanu. Subbarao garu, which was translated from valmeeki Ramayanam.

&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&

The next question we discussed was :

Why Naraka Chaturdashi is the festival celebrated in the name of Demon Naraka?

All our Hindu festivals are celebrated in the name of our deities like Sri Rama Navami, Sri Krishna Janmashtami etc., that shows each and every festival we celebrate has connection with some God’s or goddess’s, but not with the asura who got killed, like Ravana Dashami instead of Vijayadashami. Now let’s see Naraka Chaturdashi.

We are all aware of the story of Naraka Chaturdashi. As is the custom of asuras our king Narakasur also did penance for many years and pleased Lord Brahma and got the boon that no one would kill him except his mother as mother would never kill her own son. That is where he went wrong. On request of the harassed people Lord Srikrishna along with his wife Satyabhama( Bhudevi) went to fight Naraksura. When he becomes unconscious Satyabhama takes over and continues to fight and kills him. But before he dies he recognises Satyabhama as his mother and requests both Krishna and her that people should celebrate that day ie., his death day (Chaturdashi of Ashvayuja Masam) with joy in his name. Both agreed and from that day onwards Chaturdashi is celebrated as Naraka Chaturdashi and the next day Amavasya is celebrated as Deepavali.

Nanduri Sri Sairam

ప్రియ మిత్రులారా!

భగవంతుడి  జన్మకి, వారు చేసే కర్మలకీ(చర్యలకీ) అర్ధం,అంతరార్థం,పరమార్థం చాలా నిగూఢమైనవి, విస్తారమైనవి,సామాన్య ప్రజానీకానికి ఊహకందనివి.  అందుకే ఏళ్లు,పూళ్ళుగడిచిన, తరాలు మారినా,యుగాలు దాటినా ఇంకా ఇప్పటికీ వాటిని పాటిస్తున్నాము. ఎవరు ఎంతగా ప్రభావితుల్ని చేసినా ఏనుగు తన మానాన తానుఎలా సాగిపోతూ వుంటుందో అటువంటిది మన హైందవ ధర్మం.🙏

ఇక టాపిక్ కి వస్తే శ్రీ కృష్ణాష్టమిశ్రీరామ నవమి వంటివి ఆ తిథుల్లో జరుపుకోవటం ఆరోజు లలో శ్రీరాముడు,శ్రీకృష్ణుడు పుట్టిన పుణ్య జన్మ  తిథులు.

"మహాశివరాత్రి" ఆ రోజు గరళాన్నిమింగిన శివుని నిద్ర పోనీయకుండా భజనలతో,కీర్తనలతో మెలుకువగా వుంచే ప్రక్రియ . త్రయోదశినాడు ప్రతీనెల మాసశివరాత్రి జరుపుకుంటారు.అదే తిథిలో ప్రతీ ఏడాది మహాశివరాత్రి జరుపుకుంటారు. ప్రదోషవేళ శ్రేష్టం. ఏకాదశ రుద్రాభిషేకం చేసి  చల్లబరిచేలా అభిషేక ప్రియ శివ  అని పెద్దలు చూపిన దారి.

"దీపావళి" మనం ఆశ్వయుజం లో చివర్లో వచ్చే అమావాస్యనాడు జరుపుకుంటాం.అమావాస్య అంటే చీకటి రోజులు. అంతకంటే ఎక్కువైన కష్టాల్లో నరకునిబాధలు భరించిన జనులు నరకుడు చతుర్దశి నాడు మట్టుపెట్టబడితే  ప్రజలకు చతుర్దశి తర్వాత వచ్చిన అమావాస్య కూడా వారి జీవితాలలో వెలుగులు వెదజల్లినట్టుగా అనిపించు, ఊరూవాడా దీపాలతో వెలుగులు నింపారు. అమావాస్యకు ముందురోజైన చతుర్దశినాడు నరకుడు సంహరింపబడటం వల్ల మరునాడు అమావాస్య అయినప్పటికీ నరకుని బాధలనుండీ గట్టెక్కినందుకు గాను ఆరోజు పండుగ గా జరుపుకున్నారు.

ఇంక "దసరా" విజయదశమి అని జరుపుకోవటానికి గల కారణం ఉత్తరాదిన శ్రీ రామునికొలిచినా మన దక్షిణాదిన మహిషాసురుని సంహరించిన దుర్గాదేవి రూపమని, మహిషాసురమర్ధిని స్తోత్రం,దుర్గాస్తోత్రాలు వంటివి ప్రామాణికంగా వున్నాయి.పురాణవచనం కూడావుంది.

యుద్ధానికి వెళ్లినా,శుభకార్యాలకైనా మంచిరోజులు చూస్తారు.అప్పటివరకు పితృదేవతల  రోజులు దాటాక ఆశ్వయుజ మాసంలో  పాడ్యమి నాడు మొదలైన పోరాటం బలవంతుడు,శక్తివంతుడైన మహిషాసురుని వధించటానికి 9రోజులు పట్టింది. అసురవధ చేసిన అమ్మవారి ఉగ్రరూపం శాంతింపచేయటం కోసం నవమి నాడు పెరుగన్నం నైవేద్యంగా పెట్టి  మరునాడు విజయం పొందిన రోజు దశమినాడు పరమాన్నం చేసుకుని పండుగను ఆనందంగా జరుపుకోవటం మహాద్భాగ్యం🙏

మన పండుగలు భగవత్ప్రేరితాలు

భక్తి పూరితాలు, భావయుక్తాలు🙏

&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&

Q Why do we put Kumkum on our forehead?

Ans. 1) Mostly all the ladies put Kumkum on their foreheads as it is a symbol of soubhagyam and look attractive. Widows are deprived of putting Kumkum. This is our old theory. Now a days no one puts Kumkum and one who is putting puts stickers. In olden days it was in form of powder.

2) Kumkum is put on a place which is between eyebrows and that is the most auspicious place. It is the seat of memory, concentration and it is known as Ajna chakram. While doing meditation, some institutions advice to concentrate the bindu between the eyebrows ie. Ajna chakra. (Yogada Satsang Society etc )

3) Gents too put Kumkum before performing pooja. It gives pious appearance.

4) Kumkum we put on forehead is in the shape of Bindu. Bindu means Goddess Mother (Lalitha Ammavaaru, Bindumandalavasini) that means it is shaktiki Pratika. Three horizontal lines with holy ash (vibhuti) symbolises Lord Siva and the red Kumkum Bindu shakti on men’s forehead.

5) Another theory goes like this

     Sahasrara chakram is the seat of Lord Siva  and Parvaati or Shakti and she sits on his lap (Parama Siva paryanka Nilaya) and her foot rests on Ajna chakra. When we put Kumkum there means we are putting Kumkum on her feet ie., we are worshipping herAs per Lalita Sahasra namam and Soundarya lahari) Always we should have this bhavana either man or a woman.

6) Between the eyebrows third eye (Anta:Chakshu) is present. When it’s open we will have Divya drushti and we will be able to read all the three tenses. That’s why, in ancient period Gurus used to press that particular spot. Not only that when that spot is pressed gently blood circulation takes place on the face.

7) Vaakdevis are the adhidevatas of Agna chakra because of whom we are able to talk. They are Vashini, Kameshwari, Jaini,

Dr.Mahendra Raju

భగవంతునికి సమర్పించిన చందనము, కుంకుమ, భస్మము భగవత్ ప్రసాదముగా భావించి తర్వాత నుదుటన పెట్టబడుతుంది .. జ్ఞాపక శక్తి మరియు ఆలోచనా శక్తికి స్థానమైన కనుబొమ్మల మధ్య ఉన్న ప్రదేశములో తిలకమును పెట్టుకుంటాము .. యోగ పరిభాషలో ఈ నుదుటి ప్రదేశాన్ని "ఆజ్ఞా" చక్రముగా పిలవ బడుతుంది .. బొట్టు పెట్టుకున్న ప్రతి వ్యక్తి భావన విమలంగా, నిర్మలంగా ఉంటుంది .. ప్రతి మనిషిలోను దైవాన్ని చూస్తూ మానవ సేవయే మాధవ సేవ అన్న భావనతో వ్యవహరిస్తారు ..

సనాతన సాంప్రదాయ ప్రకారంగ బొట్టుకు ఎంతో ప్రాముఖ్యత ఉన్నది, ఇది దైవ చిహ్నముగా గుర్తించబడుతుంది .. 

మన దేహంలోని ప్రతి ఒక్క శరీర అవయవానికి ఒక్కొక్క అధిదేవతలు ఉన్నారు .. నుదుటకు బ్రహ్మదేవుడు అధిదేవత .. నుదురు బ్రహ్మస్థానం కనుక బ్రహ్మస్థానమైన నుదుట తిలకం(బొట్టు) ధరించడం వలన మనిషి భక్తి, ముక్తి కలిగి నిజాయతీగా ఉండడానికి ఉపయోగపడుతుంది .. అంతే కాదు నుదుటి పైన బొట్టు ధరించిన వారిని చూస్తే ఎదుటి వారిలోనూ పవిత్ర భావనను కలుగ చేస్తుంది, గౌరవాన్ని కూడా పొందుతారు ..

☺️

Kumkum bindi is applied to the forehead to symbolize good fortune and auspiciousness, and to activate the third eye. It is also believed to improve concentration and intuition ..

Ajna chakra :

The third eye is located in the Ajna chakra, which is the sixth chakra in the human body. It is believed to be the most important chakra for receptivity and spiritual connection to the Divine ..

Energy centers :

The human body is believed to have seven energy centers, or chakras, that run from the base of the spine to the top of the head ..

Concentration :

Kumkum is said to help control concentration levels and retain energy in the body ..

Intuition :

Applying kumkum to the Ajna chakra is said to awaken the third eye and improve intuition ..

Spiritual connection :

Kumkum is applied to the forehead to tap into one's spiritual side of one's piousness and attract one's and other's positive vibes .. 

&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&



 

 

 

Comments

Popular posts from this blog

Amazing Child Artist and other stories-- Dr. Muralidhar

Gajendra Moksham- Courtesy Dr. Mahendra Raju